ข่าวประชาสัมพันธ์

กำลังป้องกันชายแดนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ปฏิบัติการซีลชายแดน ตรวจยึดยาบ้า 129 มัด จำนวน 258,000 เม็ด

กำลังป้องกันชายแดนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ปฏิบัติการซีลชายแดน ตรวจยึดยาบ้า 129 มัด จำนวน 258,000 เม็ด จากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย พันเอก สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม มีความพยามจะนำยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) เข้ามาเพื่อลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ ตามใบสั่งของกลุ่มขบวนการ โดยอาศัยช่วงวันที่ฝนตกและช่วงเวลาของแม่น้ำโขงที่มีระดับขึ้นสูงและไหลเชี่ยว จึงรีบสั่งการให้ ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีจัดกำลังพลปฏิบัติการซีลชายแดนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็งตามริมแม่น้ำโขง ในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณทุ่งนา บ้านแพงใต้ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

กำลังพลของหน่วยที่ทำการซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ได้สังเกตุเห็น กลุ่มชายฉกรรจ์ซึ่งเป็นขบวนการค้ายาเสพติด จำนวน 3 คน แบกสิ่งของเดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เมื่อชายกลุ่มดังกล่าวเดินมาใกล้กับจุดที่ กำลังพลของหน่วยทำการซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ จึงได้แสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งของที่แบกมา เมื่อชายกลุ่มดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงตกใจและได้ทิ้งสิ่งของที่แบกมา แล้วรีบวิ่งหลบหนีไปโดยอาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืดหลบหนี หน่วยจึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ ตรวจพบสิ่งของต้องสงสัย จำนวน 2 กระสอบ จึงได้ทำการตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย

ผลการตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า) บรรจุอยู่ภายใน จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว มายังกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียด ของกลาง ยาบ้า 129 มัด จำนวน 258,000 เม็ด พร้อมทั้งได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมบูรณาการแถลงข่าวการตรวจยึด และส่งมอบของกลางทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร้อย.ฉก.ทพ.2108 ฉก.ทพ.21 จ.นครพนม ภาพ/ข่าว