ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เทศบาลนครเกาะสมุย จัด “การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ประจำปีการศึกษา 2567”

เทศบาลนครเกาะสมุย จัด “การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ประจำปีการศึกษา 2567” เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ใช้กิจกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติด

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 8.30 น. นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย เปิด”การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ประจำปีการศึกษา 2567″ พร้อมด้วยนายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายปกรณ์ กาญจนโอภาส รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นางสาวสุกัญญา ศรีทองกุล รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย นายณัฐพล รัตนรักษ์ รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย ผู้บริหารโรงเรียน นักเรียน นักศึกษา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเกาะสมุย โดยมีสถานศึกษาในอำเภอเกาะสมุย จำนวน 25 แห่ง เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

 

นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย กล่าวว่า การกีฬาถือว่าเป็นกิจกรรมที่สำคัญประการหนึ่ง ที่จะพัฒนาคนในชาติให้มีคุณภาพ และเป็นสิ่งที่ชี้วัดถึงการเป็นคนที่มีคุณภาพ นั่นคือ ต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถมีทักษะในการที่จะประกอบอาชีพ มีคุณธรรม จริยธรรม เคารพกติกา มีระเบียบวินัย มีความสามัคคีกลมเกลียวและเสียสละ และจะต้องมีสุขภาพจิตที่ดีด้วย คุณลักษณะเหล่านี้เป็นสิ่งที่ดีงาม ควรปลูกฝังเสริมสร้างคุณลักษณะดังกล่าวให้เกิดขึ้นกับทุกคน รัฐบาลและราชการได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาตลอดมา การแข่งขันกีฬา คงไม่ได้มุ่งแต่การแพ้ – ชนะ หรือเหรียญรางวัลเท่านั้น แต่นักกีฬาต้องเข้าแข่งขันด้วยจิตสำนึกของนักกีฬาที่ดีงาม ควรเคารพกติกาการแข่งขัน รู้แพ้ รู้ชนะและรู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกัน ต้องมองเป็นประโยชน์ของการกี่ฬา คำนึงความสามารถ ทักษะ สมรรถภาพทางกาย ตลอดถึงความพร้อมเพรียงและการเอาใจใส่ของการฝึกข้อม ยอมรับการพ่ายแพ้เพื่อการที่จะปรับปรุงในการเอาชนะในโอกาสต่อไป

ขณะที่นายปกรณ์ กาญจนโอภาส รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการแข่งขันการ.เข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ระหว่างวันที่ 5-9 กุมภาพันธ์ 2567 ได้ร่วมกับโรงเรียนในอำเภอเกาะสมุย จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้ตื่นตัวและให้ความสนใจในการเล่นกีฬามากขึ้น ปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา เป็นคนมีระเบียบวินัย เคารพกติกาและมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นพลเมืองดีของชาติ โดยใช้กีฬาเป็นพื้นฐาน เปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในแนวทางที่ดีและถูกต้อง และเพื่อเป็นการพัฒนากีฬาของอำเภอเกาะสมุยให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น เพื่อใช้กิจกรรมกีฬาต่อต้านยาเสพติดและปัญหาาทางสังคม

นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เทศบาลนครเกาะสมุย ในปีนี้มีทำการแข่งขันกีฬาทั้งหมด 4 ประเภท คือ กีฬาฟุตบอล มีแข่งขัน ระดับ 8 ปี 10 ปี 12 ปี 14 ปี 16 ปี 19 ปีชาย ประถมศึกษาหญิง และมัธยมต้นหญิง รวมทีมฟุตบอลที่ส่งเข้าแข่งขันรวม 60 ทีม จาก 24 สถานศึกษาในอำเภอเกาะสมุย และยังมีกีฬาวอลเลย์วอล เซปัคตะกร้อ และเปตอง ในการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาและโรงเรียนต่างๆ อย่างดียิ่ง โดยส่งนักกีฬาเข้าร่วมทำการแข่งขัน จำนวน ๒๔ โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนเกาะสมุย, โรงเรียนทีปราษฎร์พิทยา, โรงเรียนเซนต์โยเซฟเกาะสมุย, โรงเรียนบ้านหาดงาม, โรงเรียนบ้านอ่างทอง, โรงเรียนนานาชาติพีบิสส์, โรงเรียนวัดนาราเจริญสุข, โรงเรียนวัด บุณฑริการาม, โรงเรียนวัดภูเขาทอง, โรงเรียนวัดคุณาราม, โรงเรียนบ้านหน้าค่าย, โรงเรียนวัดประเดิม, โรงเรียนบ้านดอนธูป, โรงเรียนวัดกลาง, โรงเรียนวัดคีรีวงการาม, โรงเรียนบ้านปลายแหลม, โรงเรียนบ้านบางรักษ์, วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ, ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยเกาะสมุย(สกร.), วิทยาลัยการอาชีพเกาะสมุย, โรงเรียนเทศบาล 1 วัดละไม, โรงเรียนเทศบาล 2 วัดสระเกศ, โรงเรียนเทศบาล 3 วัดสมุทราราม และโรงเรียนเทศบาล 4 วัดคีรีมาส