ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ดได้มีชาวบ้านแจ้งว่ามีคนจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็กซึ่งเป็นพื้นที่ของนายนิคม

#ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด
. วันที่ 5 ธันวาคมพ.ศ 2566เมื่อเวลา 10.00 นที่บ้านทรายทองหมู่ 4 ตำบลท่าสีดาอำเภอหนองพอกจังหวัดร้อยเอ็ดได้มีชาวบ้านแจ้งว่ามีคนจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็กซึ่งเป็นพื้นที่ของนายนิคม

คูณอาจผุ้ใหญ่บ้านหมู่4เจ้าของพื้นที่และได้ประสานงานไปหาผู้บังคับบัญชานายวิกุล โคตากำนันตำบลท่าสีดา ไปหาญาติและหน่วยกู้ภัยอโศกอำเภอหนองพอก เพื่อระดมในการค้นหา พร้อมด้วยประสานงานไปที่เทศบาลตำบลท่าสีดาเพื่อขอหน่วยงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยและหน่วยงานกู้ภัยอโศกอำเภอโพนทองและอำเภอกุดชุมจังหวัดยโสธรเพราะถือว่าเป็นพื้นที่เป็นรอยเขตติดต่อกัน ทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ร่วมด้วยช่วยกันรวมพลังในการค้นหาเพราะว่าพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยขี้เหล็กมีบริเวณพื้นที่กว้างและน้ำลึกจึงใช้เวลาทั้งหมด 5 ชั่วโมงจึงได้นำตัวน้องขึ้นมาในเวลา 14.30 นผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปที่บ้านน้องผู้ที่เสียชีวิตทราบชื่อนายศราวุธ สุรวงศ์อายุ 15 ปี

บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสีดาอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด กำลังเรียนอยู่ชั้นม 3 โรงเรียนจารุณีศึกษาตำบลหนองขุ่นใหญ่อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางหงส์ฟ้าสีดามาศซึ่งเป็นแม่ของน้องผู้ตายที่อยู่ในอาการโศกเศร้าที่ต้องมาสูญเสียลูกชายคนเล็กซึ่งเป็นลูกชายคนเดียว สาเหตุเนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคมเป็นวันหยุดและมีอากาศค่อนข้างร้อนนิดๆน้องพุ้ตายและเพื่อนๆจึงได้พากันไปเล่นน้ำซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำมีชื่อว่าห้วยขี้เหล็กได้มีการว่ายน้ำแข่งขันเพื่อจุดหมายกลางลำน้ำคงเป็นเพราะด้านล่างน้ำเย็นทำให้น้องเกิดตะคริว่ายต่อไปไม่ไหวจึงได้จนน้ำต่อหน้าเพื่อนๆที่เล่นน้ำด้วยกันไม่สามารถจะช่วยอะไรได้เลย

สามารถ จำปาหวาย/ภาพ-ขา่ว
ผอ.ศูนย์ข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด