ข่าวเชียงใหม่

ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy and Happy ส่งมอบเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ณ น้ำพุร้อนสันกำแพง จ.เชียงใหม่

ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy and Happy ส่งมอบเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้ง ณ น้ำพุร้อนสันกำแพง จ.เชียงใหม่

 

 

วันที่ 11 พ.ย.61 เวลา 09.00 น. นายคเชนทร์ บุญวงศ์ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 8 เป็นตัวแทนของธน

 

าคารออมสิน มอบเครื่องออกกำลังกาย ตามโครงการสวนสุขภาพผู้สูงอายุ เฉลิมพระเกียรติ น้ำพุร้อนสันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ ตามโครงการ ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy and Happy ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพ และสร้างเครือข่ายให้กับผู้สูงวัย หรือรุ่นพี่ พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ เพชรคงแก้ว ปลัดอาวุโส รรท.นายอำเภอแม่ออน จ.เชียงใหม่ และนางสารภี ศิลา ผู้จัดการกิจการของน้ำพุร้อนสันกำแพงแม่ออน ตามพระราชดำริจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยกำนันผู้ใญ่บ้านและชมรมผู้สูงอายุและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้

นายคเชนทร์ บุญวงศ์ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 8 เป็นตัวแทนของธนาคารออมสินเผยว่า ธนาคารออมสินเข้าไปมีส่วนร่วม และสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของผู้สูงวัยอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งด้านสุขภาพ สันทนาการ และกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้สูงวัย ผ่านชมรม หรือชุมชนผู้สูงวัย และโครงการ “ออมสินดูแลรุ่นพี่ Be Healthy & Happy” เป็นกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและสร้างเครือข่ายให้กับผู้สูงวัยหรือรุ่นพี่ โดยธนาคารออมสินจะเข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของผู้สูงวัยอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ทั้งด้านสุขภาพ สันทนาการและกิจกรรมหลากหลายรูปแบบที่สอดคล้องกับ Life Style และความต้องการของผู้สูงวัยผ่านชมรมหรือชุมชนผู้สูงวัย ทุกสวนสาธารณะหรือชุมชนหลักทั่วประเทศ จะมีน้องออมสินเข้าไปร่วมกิจกรรมและดูแลรุ่นพี่ให้ดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ สุขภาพดี และมีความสุข พร้อมเชิญชวนสมัครเป็นสมาชิก “GSB Healthy & Happy Society” สร้างเป็นเครือข่ายสังคมโซเซียลเน็ตเวิร์คผู้สูงวัยรองรับการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยของประเทศไทย สานต่อนโยบาย “ธนาคารผู้สูงวัย” โดยได้เริ่มสตาร์ทโครงการไปแล้วที่สวนลุมพินีเป็นแห่งแรก ณ สวนลุมพินี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา และธนาคารออมสินภาค 8 ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมผู้สูงอายุ ในพื้นที่อำเภอฝาง อำเภอแม่อายและอำเภอไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยการฟังเทศน์จากพระมหาสมปอง ตาลปุตโตและได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อผู้สูงวัยเส้นทางเชียงใหม่ -พร้าวไปแล้วนั้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวเพื่อให้ผู้สูงวัยในพื้นที่ในความดูแลของธนาคารออมสินภาค 8 ได้รับกิจกรรมดีๆจากธนาคารอย่างทั่วถึง ในวันนี้จึงได้มอบเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งให้กับกิจการน้ำพุร้อนสันกำแพง จ.เชียงใหม่เพื่อใช้เป็นสถานที่ส่งเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายและการมีกิจกรรมทาง กายให้แก่ผู้สูงวัยรวมถึงประชาชนในพื้นที่ เพื่อประโยชน์ของร่างกายให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง ป้องกันโรคภัยและฟื้นฟูสภาพร่างกายอีกด้วย ซึ่งธนาคารออมสินได้เล็งเห็นถึงความสำคัญทางด้านสุขภาพ ส่งเสริมให้ทุกท่านรักษาสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย ธนาคารจึงได้จัดกิจกรรม “ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy and Happy” ในครั้งนี้

 

ด้านนางสารภี ศิลา ผู้จัดการกิจการของน้ำพุร้อนสันกำแพงแม่ออน ตามพระราชดำริจังหวัดเชียงใหม่เผยว่า น้ำพุร้อนสันกำแพงมีการทำกิจกรรมหลัก ในเชิงเน้นด้านสุขภ

 

าพอนามัยแข็งแรง ด้วยสถิติผู้สูงอายุที่เข้ามาใช้บริการช่วง 5 เดือนที่ผ่านมามีจำนวน 12,880 คน มาในรูปแบบของครอบครัวและกลุ่มคณะฯ ชมรมต่างๆ รวมถึงชมรมผู้สูงอายุในพื้นที่ของตำบลบ้านสหกรณ์และพื้นที่ใกล้เคียง และตาม
กิจกรรม “ออมสินขอดูแลรุ่นพี่ Be Healthy and Happy” ในครั้งนี้นั้น ได้จัดซื้อเครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งประกอบไปด้วย อุปกรณ์บริหารแขนหน้าอกหัวไหล่จำนวน 2 ชุด, อุปกรณ์อุปกรณ์บริหารสะโพกหัวไหล่ 2 ชุด, อุปกรณ์บริหารข้อเข่าขาจำนวน 2 ชุด, อุปกรณ์บริหารข้อสะโพกจำนวน 2 ชุด, อุปกรณ์บริหารขาและสะโพก 2 ชุด, อุปกรณ์แก้ปวดเข่า 2 ชุด, อุปกรณ์บริหารข้อสะโพกแบบแกว่งตัวจำนวน 2 ชุด และอุปกรณ์บริหารเอวคอดสะโพกอีกจำนวน 2 ชุด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 272,400 บาท

ธนาคารออมสิน ถือเป็นสถาบันการเงินของรัฐบาล ที่มีความมั่นคง และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ในทุกระดับมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นธนาคารเพื่อสังคมอย่างแท้จริง จึงนับเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ธนาคารออมสินได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุ ดูแลทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพทางการเงิน ก่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุด ในยุคที่สังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มสูงขึ้น.

 

ทรงวุฒิ  ทับทอง