Uncategorized

ตาก=พายุฝน “เซินติญ” ถล่มหนัก ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร น้ำท่วมเส้นทาง

ตาก=พายุฝน “เซินติญ” ถล่มหนัก ต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร น้ำท่วมเส้นทาง

 

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2561 จากการที่พายุฝน “เซินติญ” ถล่มหนักในพื้นที่ชายแดนไทย=เมียนมาร์ ด้าน จังหวัดตาก ทำให้เกิดอุทกภัยหลายจุด

ดร.สนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงการทางตากที่ 2 (แม่สอด) ได้รับแจ้งจากหมวดทางหลวงท่าสองยาง ว่า เกิดเหตุภัยพิบัติ ดินสไลด์ปิดทับเส้นทางทับทางการจราจร จึงสั่งการให้หมวดการทางท่าสองยาง ออกตรวจเส้นทาง ทางหลวง(ทล)1267 แม่สลิดหลวง – แม่ระเมิง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก พบ เหตุต้นไม้ล้มกีดขวางการจราจร ช่วง กม.0-9 (เป็นแห่งๆ) จึงได้ทำการแก้ไขตัดออกและ ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ซึ่งการจราจรไม่สามารถผ่านได้ ประมาณ กม.9+700 ด้านซ้ายทาง 

ขณะนี้กำลังประสานงานให้เครื่องจักรเข้าดำเนินการแก้ไขเพื่อเปิดเส้นทางต่อไป

 

 

วันเดียวกัน แขวงการทางตากที่ 2(แม่สอด)โดยหมวดทางหลวงแม่ระมาด ยังได้รายงานสถานการณ์ ภัยพิบัติ บนทางหลวงหมายเลข0105 ตอน- ห้วยบง-แม่สลิดลวง ช่วงระหว่างกม.ที่ 33+150-33+350 บริเวณด้านซ้ายทาง ดร.สนิท ทองมา ผู้อำนวยการแขวงการทางตากที่ 2 (แ

 

ม่สอด) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจได้ออกตรวจเส้นทางได้พบไม้ล้มและน้ำท่วมขังบริเวณ ริมถนนทางด้านซ้ายทางนั้นได้มีสถาณการณ์เพิ่มเติมเนื่องจากมีต้นไม้ล้มและดินสไล้เพิ่มเติมหมวดทางหลวงแม่ระมาดได้แก้ไขสถาณการณ์ภัยภิบัติเบื้องต้นโดยการใช้รถ jcb ขุดรอกรางระบายน้ำพร้อมกับ ตัดต้นไม้ล้มและได้รับความร่วมมือกับหน่วยทหารพรานพร้อมอำนวย ความสะดวกและปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางการจราจร ขณะที่แม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย=เมียนมาร์ ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
///////////
ธนารักษ์ พินิจวงษ์ รายงาน