Uncategorized

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการธรรมะสู่คนทั้งมวล กิจกรรมเทิดไท้องค์ราชันและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562

จังหวัดจันทบุรี จัดโครงการธรรมะสู่คนทั้งมวล กิจกรรมเทิดไท้องค์ราชันและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562

วันนี้ ( 24 ก.ค.62 ) ที่วัดไผ่ล้อม ( พระอารามหลวง ) จังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมทำบุญตักบาตรอาหาร คาว – หวานและร่วม กิจกรรมโครงการธรรมะสู่คนทั้งมวล กิจกรรมเทิดไท้องค์ราชันและเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562 เพื่อส่งเสริมส่งเสริมให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ ทุพพลภาพ และ ด้อยโอกาส ได้นำหลักธรรมทางศาสนาไปปรับใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ยึดหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาเป็นที่ยืดเหนี่ยวจิตใจเพื่อความสงบสุขของครอบครัว และสังคม โอกาสนี้ พระอรรถโมลี เจ้าคณะอำเภอเมืองจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ( พระอารามหลวง )

ได้แสดงพระธรรมเทศนา และนำเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ฯ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ นับเป็นโอกาสมหามงคลที่พสกนิกรปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าจักได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการโดยเฉพาะด้านการพระพุทธศาสนา พระองค์ทรงได้ส่งเสริมสนับสนุน ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง อันเป็นการแสดงถึงพระราชศรัทธาปสาทะในพระพุทธศาสนาอย่างแน่นแฟ้น ยังผลให้ปวงพสกนิกรชาวไทยต่างปลื้มปีติและซาบซึ้งในพระราชศรัทธาแห่งพระองค์ และพร้อมที่จะน้อมนำพระราชจริยวัตรอันงดงามในการทรงบำเพ็ญบุญบารมีไปเป็นแบบอย่างปฏิบัติสืบต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก