ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรยากาศหมอกบนดินถิ่นล้านนา ชมมาสคอตซานต้าพาเหรด พิเศษสุดๆ 1 มกราคม 2567 เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!!!

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ บรรยากาศหมอกบนดินถิ่นล้านนา ชมมาสคอตซานต้าพาเหรด พิเศษสุดๆ 1 มกราคม 2567 เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!!!

สวนสัตว์เชียงใหม่ ร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 กับกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2566 และวันที่ 1 มกราคม 2567 พิเศษสุดๆ ต้อนรับปีใหม่ 1 มกราคม เด็กๆ เข้าชมสวนสัตว์ฟรี!!!

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในเดือนนี้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นของภาคเหนือ เป็นฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เช่นเดียวกัน สวนสัตว์เชียงใหม่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เมือง เดินทางสะดวก ทั้งนี้ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 จึงได้จัดขบวนมาสคอตซานต้าพาเหรดสัตว์ป่ากว่า 30 ตัว แต่งตัวธีมซานต้ามาสคอตพาเหรด พร้อมแดนซ์โชว์ วันละ 2 รอบ เวลา 11.00 น. และ 14.00 น.ระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม 2566 และวันที่ 1 มกราคม 2567 ส่วนบริเวณสวนดอกไม้ (สวนมิสเตอร์ยังก์) ท่ามกลางบรรยากาศหมอกบนดินถิ่นล้านนา ที่จัดตกแต่งสวนบริเวณสวนมิสเตอร์ยังก์ ด้านหน้าทางเข้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เนรมิตพื้นที่เป็นทุ่งดอกไม้หลากสีนานาพรรณ กว่า 10,000 ต้น เช่น กล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์, ต้อยติ่งฝรั่ง, ดอกบีโกเนีย และตระกูลเฟิร์น ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ปกคลุมด้วยหมอก และน้ำตกจำลองกับสวนเฟิร์น ในส่วนของบริเวณมินิซู พบกับสัตว์ขนาดเล็กที่ให้สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด และนักท่องเที่ยวสามารถเลือกรับประทานอาหารที่หลากหลายในสไตล์ฟู้ดทรัค พร้อมสนุกสนานกับซุ้มกิจกรรมปาโป่ง ซุ้มมัจฉาพาโชค ลุ้นรับของรางวัลมากมายอีกด้วย อย่าลืมแวะมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นสุดขั้วติดลบ 10 องศากับสโนว์บัดดี้ วินเทอร์แลนด์ ชมการให้อาหารฝูงนกเพนกวิน และแวะสักการะองค์พระประธาน พระนวพุทธมหาบารมี ณ วัดกู่ดินขาว รวมถึงการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์อื่นๆ อีกหลายชนิด นั่งรถบริการหรือรถกอล์ฟชมสัตว์และสวนท่ามกลางธรรมชาติ แวะถ่ายรูปจุดสูงสุดชมทัศนียภาพตัวเมืองเชียงใหม่ ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

พิเศษสุดๆ ในวันที่ 1 มกราคม 2567 มอบของขวัญสำหรับเด็กๆ ส่งมอบความสุขต้อนรับปีใหม่ เด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี เข้าชมฟรี!!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพียงวันเดียวเท่านั้น และยังมีกิจกรรมสำหรับสายแคมป์ไม่ควรพลาด นอนเต้นท์แบบสุดฟิน สัมผัสอากาศหนาว ชมวิวเมืองยาวค่ำคืน ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมวิทยากรนำชมสัตว์กลางคืน รีบจองด่วน!! ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปถึง 31 มกราคม 2567 นี้เท่านั้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 5322 1179 หรือ www.chiangmai.zoothailand.org.

ทรงวุฒิ ทับทอง