ข่าว ปราจีน ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

รถทัวร์พาคณะครูดูงานชนรถพ่วงพลิกคว่ำ หวิดดับยกคัน บนเขาโทนปราจีนบุรี 

เวลา 07:44 น. วันนี้ (29 มีนาคม 67)  พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู พนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า มีรถทัวร์ชั้นเดียว ฮีโน่สี ขาว ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์ ชนท้ายรถบรรทุกพ่วงทำให้พลิกคว่ำทางลงเขาโทน บริเวณหลัก ก.ม.209+500RT ถนนหลวงสาย 304 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย


จุดเกิดเหตุ พบรถกึ่งพ่วง 22 ล้อ วอลโว่ สีขาว (บรรทุกไม้ท่อน) ทะเบียนหัว 71-6859 พระนครศรีอยุธยา ทะเบียนหาง 73-8191 ชลบุรี ท้ายพ่วงได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกรถทัวร์โดยสารชน ห่างรถบรรทุกบรรทุกพ่วงไปประมาณ 60 เมตร พบรถทัวร์ชั้นเดียว ฮีโน่สี ขาว ทะเบียน 30-0553 สุรินทร์ พลิกคว่ำอยู่ข้างทาง กระหน้าและหลังแตก ภายในรถมีผู้โดยสารกำลังคลานออกตัวรถ มีผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องนำส่งโรงพยาบาลนาดี ส่วนผู้โดยสารที่เหลืออีก จำนวน 20 คน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้นำไปพักรอญาติที่บริเวณจุดตรวจทางหลวง
จากการสอบสวนทราบว่า รถทัวร์โดยสารได้พาคณะครูจากโรงเรียนเทพอุดมวิทยา อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ กำลังจะไปดูงานที่โรงเรียนปราจีนกัลยาณี อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 25 คน โดยขณะลงเขาโทนซึ่งเป็นทางลงเขาและคดโค้ง ปรากฏว่าคนขับไม่สามารถใช้เบรคชลอรถได้ ก่อนตัดสินใจหักรถบัสโดยสารเข้าชนท้ายรถบรรทุกพ่วง เพื่อไม่ให้รถเสียหลักตกเหวและอาจทำให้คณะครูได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


นายล้วน วิจิตร อายุ 57 ปี กล่าวว่า ได้ขับรถทัวร์พาคณะครูมาจาก จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเดินทางไปดูงานที่โรงเรียนในเมืองปราจีนบุรี ขณะขับรถลงเขามาเรื่อย ๆ รถเกิดอาการขัดข้องและเบรคไม่อยู่ จึงพยายามควบคุมรถแต่ไม่สามารถควบคุมไว้ได้ จึงหักรถชนท้ายเขากับรถบรรทุกกึ่งพ่วงจนทำให้รถทัวร์ได้เกิดพลิกคว่ำตะแคงข้าง มีผู้โดยสารที่นั่งมาบนรถได้รับบาดเจ็บ  ส่วน นายอนาวิล มากะฐิน อายุ 31 ปี (คนขับรถบรรทุกพ่วง) กล่าวว่า ได้นำไม้ท่อนมาจากจังหวัดบึงกาฬเพื่อไปส่งไม้ที่จังหวัดระยอง ขณะขับรถลงจากเขามองกระจกหลังเห็นรถบัสวิ่งมาชนท้ายก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น