Uncategorized ข่าว เชียงราย

ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ศึกษาดูงานแผนการจัดส่งระบบรถรับ-ส่งนักเรียนในจังหวัดเชียงราย

ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย ลงพื้นที่ศึกษาดูงานแผนการจัดส่งระบบรถรับ-ส่งนักเรียนในจังหวัดเชียงราย

เช้าวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 Dr.Daniel Kertesz ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย พร้อมด้วย นายแพทย์ วิทยา ชาติบัญชาชัย ผู้อำนวยการศูนย์ความร่วมมือขององค์การอนามัยโลก ด้านการป้องกันอุบัติเหตุ พร้อมคณะ เข้าร่วมการศึกษาดูงานแผนงานการจัดระบบรถรับ-ส่งนักเรียนของจังหวัดเชียงราย ที่ห้องพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย โดยมี นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วม ต้อนรับและให้ข้อมูลแก่คณะศึกษาดูงาน

ด้วยจังหวัดเชียงรายได้พัฒนาการจัดส่งระบบรถรับ-ส่งนักเรียนทุกคันในจังหวัดเชียงราย โดยมีรถรับ-ส่งนักเรียนเข้าร่วมโครงการกว่า 800 คัน มีคณะกรรมการควบคุมดูแลให้รถทุกคนคันสามารถให้บริการตามมาตรฐานที่จังหวัดกำหนดได้ครบถ้วน โดยรูปแบบระบบรถรับ-ส่งนักเรียน มีความก้าวหน้าและเป็นต้นแบบระบบรถรับ-ส่งนักเรียนของประเทศ ซึ่งแผนงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการป้องกันอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดเชียงรายอีกด้วย

โดยที่ประชุมได้นำเสนอผลการดำเนินงานรถรับ-ส่งนักเรียน ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับการหารือแลกเปลี่ยน ความคิด ควรทำอย่างไรกับปัญหาความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเชียงราย เพื่อให้นักเรียน หรือผู้ที่ใช้ถนนได้รับความปลอดภัยมากที่สุด จากนั้น คณะได้เดินทางไปเยี่ยมชมการจัดระบบรถรับ-ส่งรักเรียน และติดสติ๊กเกอร์หน้ารถนักเรียนทีผ่านมาตรฐานการตรวจ จากกรมการขนส่งเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ และเพื่อดำเนินการให้รถนักเรียนทุกคันในจังหวัดเชียงรายผ่านมาตรฐานความปลอดภัย อีกทั้ง เป็นต้นแบบของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไปอีกด้วย
???????????????⛽??

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
13/11/62