Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รรท.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงการณ์จับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดรายสำคัญ จับผู้ต้องหาได้ 4 คน ยึดยาบ้า  202,000 เม็ด

รรท.ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 แถลงการณ์จับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดรายสำคัญ จับผู้ต้องหาได้ 4 คน ยึดยาบ้า 202,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้มีการแถลงการณ์จับกุมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รายสำคัญ โดย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการฯ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมกันแถลงว่า

ตามที่ได้รับรายงานจากชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธจังหวัดมุกดาหาร ว่าได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ผ่านพื้นที่ จว.มุกดาหาร ในห้วงเดือน ตุลาคม 2566 นี้ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สงกรานต์ สันหกรณ์ รอง ผบก. ฯ, พ.ต.อ.อำนาจ หาญชนะ รอง ผบก. ฯ, พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต รอง ผบก.ฯ พร้อม พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.สืบสวนฯ และชุดปฏิบัติการฯ กองกำกับการสืบสวน เฝ้าติดตามและสืบสวนจับกุมทั้งการตั้งด่านเส้นทางในพื้นที่ ชุ่มสังเกตการณ์ตลอดแนวแม่น้ำโขงเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 2 ต.ค.66 เวลาประมาณ 04.00 น.

พ.ต.ต.เดชาฯ พร้อมชุดปฏิบัติการ ได้รับข่าวจากสายลับอีกครั้งว่าจะมีขบวนการลักลอบลำเลียงขนยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวนมาก จากป่าอ้อย ม.6 ต.มุกดาหาร อ.เมืองฯ จ.มุกดาหาร ช่วงเวลา 05.00-06.00 น. ของวันที่
2 ต.ค.66 แล้วจะนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ตอนใน เมื่อรับแจ้งแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ
แล้ววางแผนเพื่อจับกุมจัดวางกำลังชุ่มดูบริเวณตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งเวลาประมาณ 05.55 น. ได้มีนายขวัญ พรหมสาขา ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX มาจอดบริเวณที่ได้ชุ่มดู แล้วหยิบเอาถุงดำ จำนวน 2 ถุง แล้วขับออกไปอย่างรวดเร็ว พ.ต.ต.เดชาฯ ออกจากจุดชุ่มแล้วติดตามไปทางถนนสำหรับขนส่งสินค้าทางเกษตร ระหว่างบ้านคำตุนาง-ถนนตัดใหม่ ต.มุกดาหาร อ.เมืองฯ แล้วนายขวัญ ฯ ได้ส่งมอบถุงยาบ้าให้รถยนต์ กระบะทะเบียน ผก 2858 พิษณุโลก รถยนต์กระบะ
ทะเบียน ตต 6807 กรุงเทพมหานคร และกระบะไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดรออยู่ริมถนน พ.ต.ต.เดชาฯ แล้วรถยนต์ทั้งสามคันได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว พ.ต.ต.เดชาฯ พร้อมพวกจึงได้รีบติดตาม รถยนต์ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ขับหลบหนีไป พ.ต.ต.เดชาฯ จึงแจ้งเจ้าพนักงาน ตำรวจชุดจับกุมทราบและรีบติดตามไป จนถึงถนนมุกดาหาร – สมเด็จ ต.โนนยาง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร จึงได้แสดงตัวฯ ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เมื่อรถยนต์ทั้งสองคันหยุดรถแล้ว พ.ต.ต.เดชาฯ ได้แสดงตัว และแสดงความบริสุทธิ์แล้ว ตรวจค้นรถยนต์ ทะเบียน ผก 2858 พิษณุโลก พบยาบ้าซุกช่อนอยู่ในแคปกระบะหลัง ห่อละ 3 มัด จำนวน 16 ห่อ และอีก 2 มัด จำนวน 1 ห่อ รวมยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด นายประวัน โคตรพันธ์ (ทำหน้าที่ขับรถ) และนายอนุสอน แก้วดี (ทำหน้าที่นั่งข้างคนขับ) และตรวจค้นรถยนต์ ทะเบียน ตต 6807 กรุงเทพมหานคร พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในแคปกระบะหลัง ห่อละ 3 มัด จำนวน 16 ห่อ ห่อละ 2 มัด จำนวน 1 ห่อ และห่อละ 1 มัด จำนวน 1 ห่อ รวมยาบ้า จำนวน 102,000 เม็ด นายนที ไตรยสิงห์ (ทำหน้าที่ขับรถ)และนายบุญครอง ล้วนศรี (ทำหน้าที่นั่งข้างคนขับ)

จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง แต่ไม่พบรถยนต์กระบะอีกหนึ่งคันจึงได้นำตัวผู้ถูกจับทั้งสี่คน พร้อมของกลางทั้งสิ้นรวม ยาบ้า 202,000 เม็ด มาตรวจสอบโดยละเอียดที่กก.สส.ภ.จว. มุกดาหาร ผู้ถูกจับที่ 1แล:2 ให้ข้อมูลว่า ก่อนขับรถไปส่งยาเสพติด ได้ไปรับโทรศัพท์ เพื่อใช้ในการติดต่อสื่อสาร ระหว่างเดินทางไปส่งยาบ้า จากนายขวัญ พรหมสาขา ที่บ้านเลขที่ 678 ม.3 ต.มุกดาหาร อ.มือง จ.มุกดาหาร(บ้านพักของนายขวัญฯ) และได้ตรวจปัสสาวะ ผู้ถูกจับเบื้องต้นทั้งสี่คนด้วยความสมัครใจ แล้วไม่พบสารเสพติด ได้แจ้งให้ผู้ถูกจับทั้งสี่คน ทราบว่าต้องถูกจับ

ได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิ์ ให้ผู้ถูกจับทราบแล้ว แล้วจัดทำบันทึกการจับกุมสืบสวนขยายผล และได้ผู้ต้องหาทั้งสี่คน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร