ข่าวเด่น

เจ้าของร้านโอด ลูกค้าคุยโวจองโต๊ะจัดวันเกิด สุดท้ายชักดาบค่าอาหาร3พันบาท

เจ้าของร้านโอด ลูกค้าคุยโวจองโต๊ะจัดวันเกิด สุดท้ายชักดาบค่าอาหาร3พันบาท

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 30 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เบญจมาศ จิรัฐติกาลนนท์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านอาหารเจี่ยหลี คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กรณีมีลูกค้าเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ นามสกุล อายุประมาณ 50 ปี ออกอุบายเข้ามาสั่งจองโต๊ะอาหารเพื่อจัดงานเลี้ยงวันเกิด และได้สั่งอาหารพร้อมเครื่องดื่มรวมมูลค่า 3,000 กว่าบาท เมื่อถึงเวลาเช็คบิล พูดจาบ่ายเบี่ยงอ้างไม่มีเงินสด อาศัยจังหวะพนักงานเผลอแอบชิ่ง ขับรถ จยย.หนี หายเข้ากลีบเมฆ ติดต่อไม่ได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค.เวลาประมาณ 23.00 น. หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง หวั่นเรื่องเงียบ วอนกลับมารับผิดชอบค่าอาหารทั้งหมด

น.ส.เบญจมาศ เจ้าของร้าน กล่าวว่า ลูกค้าที่ไม่จ่ายเงินค่าอาหาร เขามามาคนเดียว มากินครั้งแรกวันที่ 12 ต.ค. แล้วบอกกับพนักงานว่า วันที่ 20 ต.ค. จะจองโต๊ะเพื่อที่จะจัดงานวันเกิดที่ร้าน มีคนมาร่วมงานประมาณ 25 คน

พร้อมทั้งให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ จากนั้นวันที่ 16 ต.ค. ชายคนดังกล่าวได้กลับมาที่ร้านอีกครั้ง มาคนเดียว โดยสั่งอาหารและเครื่องดื่มมานั่งกิน และสั่งอาหารเลี้ยงพนักงาน ตอนนั้นรู้สึกผิดสังเกตจึงขอเช็คบิลก่อน แต่เขาบอกว่าไม่ต้องเช็คเดี๋ยวต้องกลับมาเลี้ยงวันเกิดอีกรอบ แถมยังบอกอีกว่าไม่ต้องกลัวโกง ขณะเดียวกันเขาก็สั่งอาหารอีกเลี้ยงพนักงานอีก และพยายามพูดจาหว่านล้อมต่างๆนาๆ ว่าต้องมาจัดเลี้ยงที่นี่ และต้องใช้เงินเยอะ เราจึงหลงเชื่อ จนกระทั่งได้เวลาร้านปิดและเห็นว่าลูกค้าเริ่มมีอาการเมาแล้ว ทางร้านจึงขอเช็คบิลรวมเป็นเงินทั้งหมด 3,240 บาท แต่เขาบอกไม่มีเงินสด ต้องออกไปกดเงินที่ตู้ ATM เรารู้สึกว่ามันแปลกๆ จึงบอกให้พนักงานขับรถไปให้ แต่เขาบอกไม่ต้อง เขาพยายามพูดถ่วงเวลาสารพัด เมื่อเราเดินไปที่แคชเชียร์เขาก็เดินออกจากร้านแล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไปเลย ตอนนั้นก็คิดว่าวันรุ่งขึ้นเขาคงจะมาเคลียร์บิล เพราะเขาทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้ แล้วอีกอย่างวันศุกร์เขาก็จะต้องมาจัดเลี้ยงวันเกิด พอตอนเช้าจึงโทรไปเบอร์ที่เขาให้ไว้ ปรากฏว่าปิดเครื่อง พยายามติดต่อทุกวันแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดี อยากให้เขากลับมาจ่ายเงินค่าอาหาร เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับร้านอื่นอีก อยากให้ระวังบุคคลเหล่านี้เอาไว้ เงิน 3,000 กว่าบาทกว่าจะหามาได้ไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วมาพูดจาหว่านล้อมให้เราเชื่อใจว่าจะมาจัดงาน น่าจะเตรียมตัวมาโกงโดยเฉพาะ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เกรงจะไปก่อเหตุทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อนอีก

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี 092-424-8444