ข่าวรัฐสภา

สว.พบประชาชน ลงพื้นที่จังห วัดมหาสารคาม

สว.พบประชาชน ลงพื้นที่จังห
วัดมหาสารคาม

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.30 นาฬิกา วุฒิสภา โดยคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) นำโดย นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง พร้อมด้วย พลโท จเรศักณิ์ อานุภาพ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง ในฐานะหัวหน้าคณะ และคณะกรรมการฯ ร่วมเดินทางลงพื้นที่บ้านหนองข่า ม.8 ต.ประชาพัฒนา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน และติดตามการพัฒนาอ่างเก็บน้ำหนองไฮ โดยโครงการชลประทานมหาสารคามได้ชี้แจงความคืบหน้าถึงแผนงานและแนวทางในการพัฒนาอ่างเก็บน้ำหนองไฮ และโอกาสนี้ได้รับฟังข้อเสนอของพี่น้องประชาชนในประเด็นต่าง ๆ ดังนี้
– ขอให้มีการพิจารณาพัฒนาเส้นทางสัญจรข้ามลำห้วยแล้ง ซึ่งเป็นแนวเขตระหว่างจังหวัด เพื่อใช้เป็นเส้นทางหลักในการขนส่งสินค้าทางการเกษตร และการท่องเที่ยว

– ขอให้มีการพิจารณาซ่อมแซมถนนสายนาฝาย-ตำแย และสายหนองบัว-นาข่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของท้องถิ่นเพื่อการคมนาคม
.
จากนั้นเวลา 16.00 นาฬิกา ได้เดินทางไปยังกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาโคเนื้อ ต.ดงบัง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาโคเนื้อตำบลดงบัง โดยกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคได้เสนอขอให้มีการกำหนดราคากลางที่เป็นธรรม การสร้างโรงฆ่าสัตว์ที่มีมาตรฐาน มาตรการการควบคุมโรคระบาด และการส่งเสริมการส่งออก
.
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามได้รับเรื่องข้อเสนอแนะกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาโคเนื้อตำบลดงบังเพื่อดำเนินการตามลำดับขั้นตอน สำหรับประเด็นใดที่เกินกว่าอำนาจหน้าที่ของจังหวัด คณะกรรมการฯ จะนำไปดำเนินการติดตามตามกลไกลของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน