Reporter&Thai Army

“ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” รุ่นที่ ๔ ที่อำเภอธวัชบุรีเพื่อติดตามการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนของตนเองอย่างยั่งยืน /สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129–

“ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน” รุ่นที่ ๔ ที่อำเภอธวัชบุรีเพื่อติดตามการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนของตนเองอย่างยั่งยืน
/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129–

เมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ เวลา ๐๘๓๐-๑๖๓๐ น.ณ ที่หอประชุมอำเภอธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด พลตรี ปฏิกรณ์ เอี่ยมละออ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๒๗ อนุมัติให้ พันตรี สมบูรณ์ ไชยขาว พร้อมด้วยวิทยากรและเจ้าหน้าที่ จังหวัดร้อยเอ็ด, มณฑลทหารบกที่ ๒๗ , องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกันจัดโครงการฝึกอบรมทบทวนผู้นำชุมชนตามศาสตร์พระราชา รุ่นที่ ๔ ที่หอประชุมอำเภอธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยมี นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอธวัชบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ หัวหน้าส่วนราชการ ระดับอำเภอร่วมพิธี จำนวน ๗ คน วิทยากร อาทิดร.อุปกรณ์ ดีเสมอ,ศรายุทธ อันทะไชย์,ธงชัย เทศสิงห์

กลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ผ่านการอบรมในปี พ.ศ.๒๕๖๐ และ ปี พ.ศ.๒๕๖๑ จำนวน ๑๕๙ คนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฝึกอบรมทบทวนเพิ่มศักยภาพผู้นำชุมชน ให้มีความรู้ความเข้าใจ และเพื่อติดตามการน้อมนำศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชนของตนเองอย่างยั่งยืน

เนื้อหากิจกรรมในภาคเช้า บรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติด, การทบทวนองค์ความรู้ศาสตร์พระราชา สำหรับกิจกรรมในภาคบ่าย เป็นการแบ่งกลุ่มรายตำบลเพื่อติดตามผลการ น้อมนำศาสตร์พระราชามาเป็นหลักคิดในการแก้ไขปัญหาเรื่องยาเสพติด, แหล่งน้ำเพื่อการเกษตรและเพื่อการอุปโภคบริโภค

สำหรับ<ศาสตร์พระราชา>ที่ผู้นำชุมชน น้อมนำมาเป็นหลักคิดในการทำงานประกอบด้วย การมีส่วนร่วม เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา การพึ่งพาตนเอง ประโยชน์เพื่อส่วนรวม การแก้ปัญหาจากจุดเล็ก รู้ รัก สามัคคี ประหยัดเรียบง่าย และความสามัคคี ในการนี้ พ.อ.รัตนศักดิ์ สิงห์สนั่น รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ ๒๗ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและพบปะผู้เข้ารับการอบรมสร้างความอบอุ่นใจให้แก่ผู้เข้าร่วมรับการอบรมและคณะวิทยากร เป็นอย่างยิ่ง

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0817082129